Các sàn bất động sản háo hức chờ quy định

 Quy định không bắt buộc phải giao thiệp mua bán qua sàn trong Luật kinh doanh BĐS hiệu đính sẽ chính thức đi vào thực tế từ ngày 1/7/2015 sắp tới. Do đó , thời điểm này các sàn BĐS cơ hồ đang "nín thở" chờ đợi , nhiều sàn đã bắt đầu có những động thái thu hẹp hoạt động. 

Nhiều sàn giảm nhân sự
Sàn Nhà đất 24h trong năm 2014 từng tuyển mộ dồi dào nhân sự kinh doanh vì làm kinh tiêu phân phối cho khá nhiều đề án. Mức lương và hoa hồng trả cho nhân viên bởi thế cũng rất hậu hĩ , lên đến cả chục triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên , từ đầu năm nay , khi đa phần các sản phẩm độc quyền phân phối tại các đề án đã bán gần xong , sàn này đành chấp thuận cho nhiều nhân viên nghỉ việc. Thậm chí , không ít nhân viên môi giới của sàn đang làm việc không lương và chỉ có hoa hồng khi bán được sản phẩm.
Lý giải việc phải thu hẹp quy mô kinh doanh , theo Giám đốc sàn 24h - ông Lê Ngọc Quỳnh , do sàn đang chờ đợi tình hình diễn biến tiếp theo của thịtrường , đến khi khi quy định không bắt buộc phải giao dịch qua sàn sát nút thời điểm thi hành mới quay trở lại thịtrường. Còn hiện tại ,  thay vì làm dịch vụ bán hàng , sàn này tạm thời là một đơn vị đầu tư , dự khán đầu tư vào một số dự án có thể sinh lời tốt rồi trực tiếp phân phối lại chính sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Khi không còn bắt buộc phải mua bán BĐS qua sàn , chỉ những sàn thật sự chuyên nghiệp , hoạt động công hiệu mới có thể tồn tại 

 Giám đốc của một sàn giao thiệp BĐS có trụ sở tại Mỹ Đình cũng cho biết , từ đầu năm đến nay , sàn không có nhiều hoạt động. Gần 50 nhân viên kinh doanh của sàn hiện cũng đã cho nghỉ gần hết. Vị này tuy rằng , dù lượng giao thiệp căn hộ trên thịtrường hiện tại cao hơn so với những năm trước , nhưng đồng thời cạnh tranh độc quyền phân phối giữa các đơn vị môi giới cũng khốc liệt hơn dồi dào. Nguồn đồ xịn và có thanh khoản cao tập kết chính yếu ở những đơn vị phân phối có danh tiếng , tiềm lực lớn. Những sàn quy mô nhỏ nếu muốn tồn tại chỉ “ăn theo” hoặc làm một vài dịch vụ khác.
Ngoài những sàn kể trên , được biết hiện còn rất nhiều sàn giao dịch đang trong trạng thái “nín thở” chờ những động thái tiếp theo của thị trường khi bãi bỏ quy định giao dịch địa ốc bắt phải qua sàn được thực thi. Chỉ khi nắm được diễn biến cụt hứng các sàn mới tính chuyện quay lại thịtrường hoặc phải chuyển đổi hình thức kinh doanh cho phù hợp , cũng không loại trừ khả năng phải giải thể cả doanh nghiệp.

Không giao dịch qua sàn , khách hàng có gặp khó? 

GĐ sàn giao thiệp BĐS Phúc Hà - ông Lại Văn Tư nhận xét , bãi bỏ quy định phải giao dịch BĐS qua sàn vững chắc sẽ xúc tiến nhanh hơn quá trình giải tán của những sàn hoạt động yếu kém , nhất là trường hợp các sàn giao thiệp do chính chủ đầu tư lập ra để nhằm mục đích hợp thức hóa giao thiệp qua sàn.
Ngày trước , phần nhiều các chủ đề án đều tự thành lập sàn với mục tiêu này. Tuy nhiên , dồi dào sàn kiểu này hoạt động không hiệu quả , nên muốn bán được hàng ,  không ít chủ đề án vẫn phải nhờ cậy các đơn vị dịch vụ , môi giới trung gian. Quy định không cần phải giao dịch phải qua sàn vì thế sẽ khiến những sàn hoạt động yếu kém buộc phải giải tán hoặc sáp nhập vào các đơn vị khác.
Ông Tư phân tách thêm , việc huỷ bỏ quy định cũ còn có thể giúp "cởi trói" để thị trường hoạt động theo đúng quy luật. Tuy nhiên , bước đầu thực hiện ,  khách hàng rất dễ gặp khó khăn trong việc thẩm tra thủ tục pháp lý của sản phẩm mà mình định mua. Vì Ngày trước , các sàn Ấy là đơn vị giúp khách hàng làm việc này.
Về Sự tình này , theo ông Vũ Kim Giang , GĐ sàn Hải Phát thì cho rằng , phần nhiều khách hàng đã quen với tâm lý mua BĐS qua sàn. Các chủ đầu tư đa phần cũng đặt niềm tin vào việc bán hàng qua sàn , do đó sàn giao thiệp vẫn còn đất sống và tính minh bạch của thịtrường vẫn được đảm bảo.
Một số đại diện môi giới khác lại lo ngại việc nếu không phải giao dịch qua sàn , có thể khiến một số chủ đầu tư nhập nhèm tuồn những sản phẩm chưa đủ điều kiện bán hàng hoặc thiếu các thủ tục pháp lý vào thịtrường , và tranh chấp từ đó có thể bùng phát trở lại. Lo ngại này cũng rất đáng lưu ý khi mà thị trường BĐS vừa nóng trở lại đã tái xuất việc bán hàng khi đề án chưa đủ hạ tầng , chưa xong móng , thậm chí là bán “nhà trên giấy”...


2 nhận xét:

  1. Cho mình Spam tí đừng xóa nhé bạn. Thank

    Bạn đang cần tìm học kế toán tại thanh xuân uy tín chất lượng
    Hay bạn muốn học kế toán tại long biên khuyến mại lớn
    Chỉ có kế toán hà nội học kế toán tại hà đông giảm giá học phí
    Hãy đăng kí học kế toán tại đống đa giảm học phí
    Kế toán hà nội học kế toán tại minh khai thực hành
    Nhanh tay chọn lớp học kế toán tại từ liêm trên chứng từ thực tế
    Địa chỉ học kế toán tại quận 3 lê thị giêng


    Trung tâm học kế toán tại thủ đức giảm 50% hp
    Bạn đang cần tìm lớp học kế toán tại tân phú uy tín giảm giá
    Chúng tôi khóa học kế toán ngắn hạn tại tphcm khuyến mại tới 50%
    Hãy nhanh tay kế toán quận 9 dạy học chất lượng
    Nếu bạn muốn học kế toán tại thái bình liên hệ hà nội
    Địa chỉ học kế toán tại bắc giang khuyến mại cực lớn
    Nhanh tay đăng kí học kế toán tại thái nguyên cấp chứng chỉ


    Kế toán học kế toán tại nam định giảm 50% hp
    Bạn đang cần tìm lớp học kế toán tại bắc ninh giảm giá 50%
    Khi đến với học kế toán tại hải phòng học thực hành
    Hay bạn muốn tìm học kế toán tại vĩnh phúc cấp chứng chỉ kế toán
    Nhu cầu học kế toán học kế toán tại nghệ an khuyến mại cực lớn
    Bạn hãy lớp học kế toán tại đồng nai giảm giá 50%
    Với bạn cần tìm khóa học kế toán tại đà nẵng học xong cấp chứng chỉ


    Bạn chưa biết gì học kế toán tại hải dương uy tín chất lượng
    Đăng kí khóa học kế toán tại hà nam dạy thực hành
    khai giảng lớp học kế toán tại quảng ninh giảm giá lớn
    Một khóa học kế toán tại ninh bình học đến 30 - 35 buổi

    Trả lờiXóa

  2. Nếu bạn hỏi tôi nên ăn gì để giảm cân tôi sẽ trả lời bạn ngay là hãy ăn gạo lứt giảm cân. Vì gạo lứt có rất nhiều tác dụng tốt đặc biệt đối với những người có bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu.
    Chạy bộ giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn đã có nhiều người chứng minh được điều này thông qua cường độ tập luyện mỗi ngày. Hãy áp dụng ngay phương pháp chạy bộ dưới đây để lấy lại vóc dáng thon gọn ngay nhé!
    Vào những ngày thời tiết nắng nóng một ly nước ép dưa leo chanh mát lạnh giải khát còn có tác dụng giảm cân cho vóc dáng thon gọn và trị mụn cải thiện làn da cho bạn một làn da căng bóng mịn màng.

    Trả lờiXóa